Van giảm số Hàn Quốc áp cầu sau được mở ra khi áp suất trong cầu sau đạt ngưỡng, đóng lại khi áp suất hạ xuống bình thường. Nhiệm vụ chỉ có vậy rất đơn giản xong quá trình sử dụng chúng ta không để mắt tới và có động tác làm sạch, thì khả năng phớt đầu bánh răng quả dứa sẽ bị hỏng, gây lên tình trạng chảy dầu cầu, khi dầu cầu dò rỉ mà không được kiểm soát sẽ dẫn đến hỏng các bánh răng trong hộp cầu và lúc đó chi phí cho sửa chữa, thay thế cụm bánh răng và bi trong cầu là rất lớn. Do vậy hôm nay tôi viết bài này nhằm chia sẻ để các bạn sử dụng xe quan tâm, tránh được các hỏng hóc không đáng có, kéo dài tuổi thọ sử dụng xe. Các cụ ngày xưa có nói “của bền tại người” mà.
Xe của chúng ta khi đi bảo dưỡng thường được các cố vấn dịch vụ nhắc cho các kỳ bảo dưỡng tiếp theo và có sổ theo dõi của các đợt bảo dưỡng, sửa chữa, vậy cứ sau 5000Km chúng ta phải thay dầu máy một lần, hai lần thay dầu máy ta thay lọc (lọc dầu máy), còn loại dầu máy thay sau một vạn thì khi thay dầu ta thay luôn lọc dầu. Các loại dầu khác ví dụ như dầu cầu, hộp số tùy theo từng chủng loại xe sẽ có cây số thay cụ thể, có thể ở “40 nghìn km hoặc 120 nghìn km”, xong trong điều kiện khí hậu của nước ta nóng ẩm, đường xá kém, xe lội nước nhiều, nhiều khi phải thay dầu trước hạn định, mục đích cũng để bảo vệ cho chiếc xe của mình.
Quá trình bảo dưỡng mà ta không để ý tới núm xả áp cầu sau thì như trên tôi đã nói sẽ có thể gây hỏng hóc cầu sau do hỏng phớt đầu quả dứa và chẩy dầu,cầu sau sẽ nằm trong tình trạng thiếu dầu bôi trơn, hoặc bôi trơn kém do dầu lẫn nước. Do vậy khi xe đi bảo dưỡng ta cần phải kiểm tra tình trạng thiếu đủ của dầu cầu, chất lượng dầu thông qua mầu sắc ví dụ ( đen, mạt kim loại, trắng sữa). Sau đây là cách để chúng ta có thể tự vệ sinh van xả áp.
Động tác rất đơn giản khi làm vệ sinh van xả áp:
Chỉ một vài động tác như vậy thôi thế cũng đủ để bảo vệ cho chiếc cầu xe của mình, tránh được các hỏng hóc tiếp theo.